Được cung cấp bởi Edmicro

Chú giải

Chọn một trong những từ khóa ở bên trái…

BÀI 4: ĐA DẠNG SINH HỌCVận dụng

Thời gian đọc: ~15 min

Câu 1. Đa dạng sinh học không biểu hiện ở tiêu chí nào sau đây?

A. Đa dạng nguồn gen.
B. Đa dạng hệ sinh thái.
C. Đa dạng loài.
D. Đa dạng môi trường.

Câu 2. Trong các nguyên nhân sau, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến sự diệt vong của nhiều loài động thực vật hiện nay?

A. Do các hoạt động của con người.
B. Do các loại thiên tai xảy ra.
C. Do khả năng thích nghi của sinh vật bị suy giảm dần.
D. Do các loại dịch bệnh bất thường.

Câu 3. Biện pháp nào sau đây không phải là bảo vệ đa dạng sinh học?

A. Nghiêm cấm phá rừng để bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật.
B. Cấm săn bắt, buôn bán, sử dụng trái phép các loài động vật hoang dã.
C. Tuyên truyền, giáo dục nhân dân tham gia bảo vệ rừng.
D. Phát triển động vật, thực vật ngoại lai.

Câu 4. Phát biểu nào sau đây nói về vai trò của động vật:

1. Là mắt xích quan trọng của chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
2. Góp phần duy trì trạng thái cân bằng về mặt số lượng loài trong hệ sinh thái.
3. Cung cấp nguyên liệu (da, lông, …) phục vụ đời sống con người.
4. Nhiều loài có khả năng cải tạo đất như giun đất, dế, bọ hung,…
5. Một số loài cây giúp thụ phấn và phát tán hạt.
6. Làm đồ mĩ nghệ và đồ trang sức.

Câu 5. Cho một số hoạt động sau:

(1) Chặt phá rừng để khai thác gỗ và trồng trọt.

(2) Xử lí rác thải dúng cách.

(3) Bảo tồn động vật hoang dã.

(4) Xây dựng các khu công nghiệp nặng.

(5) Sử dụng nhiều kĩ thuật canh tác hiện đại.

(6) Gia tăng dân số quá nhanh.

Những hoạt động nào gây suy giảm sự đa dạng sinh học?

A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (5), (6).
C. (1), (4), (5), (6).
D. (2), (3), (5), (6).

Câu 6. Cho một số biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học như sau:

(1) Tuyên truyền các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật, động vật ở địa phương.

(2) Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương.

(3) Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, các khu bảo tồn,… để bảo vệ các loài thực vật quý hiếm.

(4) Không chặt phá cây xanh bừa bãi.

(5) Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt.

(6) Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ môi trường sống.

Là học sinh em cần thực hiện những hoạt động nào để bảo vệ đa dạng sinh học?

A. (1), (3), (5), (6).
B. (1), (2), (4), (5).
C. (1), (2), (4), (6).
D. (3), (4), (5), (6).
flexilearn