BÀI 8: ĐỌC - BUỔI HỌC CUỐI CÙNGB. Thực hành
Câu 1. Văn bản được kể theo lời của nhân vật nào?
A. Người kể giấu mặt
B. Cậu bé Phrăng
C. Thầy giáo Ha-men
D. Cụ già Hô-de
Câu 2. Ý nghĩa nhan đề Buổi học cuối cùng?
A. Buổi học cuối của một học kì
B. Buổi học cuối cùng của môn học tiếng Pháp
C. Buổi học cuối cùng của một năm học
D. Buổi học cùng của cậu bé Phrăng trước khi chuyển đến ngôi trường mới
Câu 3. Dòng nào nói đúng tâm trạng thầy giáo Ha-men trong buổi học cùng?
A. Đau đớn và xúc động
B. Bình tĩnh và tự tin
C. Uất hận và giận dữ
D. Tức tối và căm phẫn
Câu 4. Tâm trạng chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
A. Bất ngờ, bối rối, hồi hộp chờ, rất xúc động
B. Thấy vô tư, thản nhiên, không quan tâm
C. Lúc đầu lười học, sau đó ân hận, xúc động
D. Thấy bình thường như những buổi học khác
Câu 5. Truyện Buổi học cuối cùng muốn truyền tải thông điệp gì đến độc giả?
A. Phải chăm chỉ học hành, tận dụng mọi thời gian, nếu như không muốn có tiếc nuối
B. Giữ gìn tiếng mẹ đẻ bởi đó là "chìa khoá" phá bỏ xiềng xích nô lệ, giành độc lập, tự do
C. Hậu quả mà chiến tranh để lại là những đứa trẻ không thể tiếp tục được đến trường học
D. Sự ích kỉ của các bậc cha mẹ khi không muốn cho con mình được đến trường để học tập