Được cung cấp bởi Edmicro

Chú giải

Chọn một trong những từ khóa ở bên trái…

BÀI 8: VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ LẠI CHUYỆN ĐÃ NGHE VỚI CHI TIẾT SÁNG TẠOThực hành

Thời gian đọc: ~15 min

Câu 1. Đoạn văn khác bài văn ở đặc điểm hình thức nào?

A. Không có ba phần
B. Không cần mở bài và kết bài
C. Các câu viết liền không xuống dòng
D. Các phần không nhất thiết phải liên kết với nhau

Câu 2. Viết đoạn văn kể lại chuyện đã nghe có chi tiết sáng tạo đặt ra yêu cầu gì?

A. Kể lại chính xác nội dung câu chuyện
B. Kể một chuyện mới theo tưởng tượng của mình
C. Xen nội dung câu chuyện đã nghe vào một câu chuyện sáng tạo
D. Xen chi tiết tưởng tượng phù hợp vào nội dung câu chuyện đã nghe

Câu 3. Điền số phù hợp vào mỗi câu sau theo trình tự phù hợp để kể lại truyện “Lớp học trên đường”

Cậu bé Rê-mi không biết chữ.
Rê-mi đã rất chăm chỉ để học chữ.
Cụ Vi-ta-li cắt mảnh gỗ mỏng khắc chữ lên đó dạy cậu học.
Cụ Vi-ta-li tốt bụng muốn dạy chữ cho Rê-mi.
Cụ Vi-ta-li còn ngỏ ý dạy nhạc cho Rê-mi nữa.
Rê-mi rất sung sướng khi biết điều đó.
Nhờ kiên trì, chẳng bao lâu Rê-mi đã biết đọc, biết viết.

Câu 4. Nếu cần thêm chi tiết sáng tạo cho phần kết của câu chuyện trên, theo em lựa chọn nào sau đây là tốt nhất?

A. Rê-mi chăm chỉ học chữ đến quên ăn, quên ngủ
B. Rê-mi thầm cảm ơn cụ Vi-ta-li và mong có dịp báo đáp cụ
C. Rê-mi muốn học tốt cả nhạc để không tham gia gánh xiếc nữa
D. Rê-mi học nhạc thấy khó quá nên không thích nữa và bỏ giữa chừng

Câu 5. Khi thêm một chi tiết sáng tạo cho câu chuyện đã nghe thì yêu cầu nào là quan trọng nhất?

A. Chi tiết phải hay
B. Chi tiết phải có ý nghĩa sâu sắc
C. Chi tiết phải thực sự sáng tạo, đặc biệt
D. Chi tiết phải phù hợp với mạch nội dung, ý nghĩa của truyện
flexilearn