LỚP 5 - KIỂM TRA
Đọc câu chuyện sau và thực hiện các yêu cầu:
BUỔI SÁNG SỚM CỦA SARA
Chờ mãi cũng đến sáng thứ bảy, Sara dậy thật sớm để đi đá bóng.
Sara chọn mặc chiếc áo cầu thủ màu trắng mẹ vừa mua cho và chiếc quần đùi màu đen. Sau đó, cô bé ngồi xuống ghế xỏ đôi tất dài một cách cẩn thận. Rồi cô bé đi vào phía tủ giầy ở góc phòng khách mang đôi giầy đá bóng ra cửa.
"Bố tưởng con đi đá bóng vào chủ nhật chứ nhỉ?”. Tiếng bố vọng ra từ phòng đọc sách.
"Ồ, dạ vâng!" Sara nói. Và nhanh như sóc, cô bé chạy trở lại giường ngủ.
(Theo NAPLAN)
Câu 1. Sara định làm gì vào sáng chủ nhật?
Câu 2. Đánh số từ 1 đến 4 theo thứ tự của các sự việc xuất hiện trong câu chuyện.
a. Sara đi lấy giầy đá bóng. | |
b. Sara quay lại giường ngủ. | |
c. Sara dậy sớm. | |
d. Sara mặc quần áo. |
Câu 3. Kiểu câu nào được dùng nhiều trong văn bản trên?
Câu 4. Những dấu ngoặc kép được sử dụng trong các câu ở phần cuối văn bản nhằm mục đích gì?
Câu 5. Câu văn nào thể hiện rõ nhất sự háo hức được đi đá bóng của Sara?
Câu 6. Thông tin trong bài đọc cho thấy Sara là người như thế nào?
1. Một cô bé cá tính.
2. Một cô bé yêu thích đá bóng.
3. Một cô bé rất chú ý tới thời trang.
4. Một cô bé hồn nhiên, đáng yêu.
Câu 7. Phép tu từ nào được dùng trong câu sau: “Và nhanh như sóc cô bé chạy trở lại giường ngủ.” Tác dụng của phép tu từ đó là gì?
Câu 8. Em thấy cách kết thúc câu chuyện này như thế nào? Giải thích rõ câu trả lời của em.